Pages

Tuesday 24 December 2013

Ang Sarap ng Bawal ! :D

               Ngayong araw na ito ay patuloy pa rin ang pagkirot ng aking ngipin at ramdam ko na hindi umaapekto ang gamot na aking iniinom. Laking gulat ko pa nga nang maranasan ko na kapag kakain ako ay hindi ko man ramdam ang kirot ng aking ngipin dahil ang pagkakaalam ko kapag masakit/kumikirot ang ngipin ng isang tao ay mahihirapan ito sa pagkain. Ngunit sa akin ay kabaliktaran, biglang nawawala ang kirot nito at para bang isang himala ito kaya ang mabuting aking ginawa para hindi ito kirot ng kirot ay ngata naman ako ng ngata ng pagkain nang saganoon ay hindi na lubusang kumirot ito. Pero sa tuwing ititigil ang pagngata nga ilang minuto ay uling babalik ang kirot nito. At sa tingin ko naman ay limitado lang siguro ang pagtigil nito.

               Ang akala ko ay hindi matutuloy ang paggala namin ng aking tito nang dahil lang sa kirot ng aking ngipin. Ngunit ngayon ay ang saya-saya ko dahil pwede kong makontrol ang pagkirot ng aking ngipin sa simpleng pagngata lang ng pagkain kaya ang aming paggala ay matutuloy na. Dahil din doon ay makakain na ulit ako ng maramihang pagkain. Alam kong bawal ako masobrahan sa pagkain dahil kahit papaano  ay masakit pa rin ang aking ngipin pero ang sarap kasi eh, kaya kain lang. Kami ng aking tito ay nagpunta sa Bazaar para mamili ng mga regalo para sa kanyang mga inaanak sa darating na kapaskuhan at tutal kasama na niya ako ay nagpasabay na ako ng aking regalo. 

No comments:

Post a Comment