Pages

Thursday 19 December 2013

Sabi Ko Na Nga ! -_-

               Ngayong araw na ito, ang pasko ng pagdiriwang ng buong klase at ito na  ang huling kita-kita namin sa taong 2013 kung sakaling  maulit ay 2014 na. Sa araw na ito ay nangako ako sa aking sarili na subukan ko munang tumahimik ng isang araw at hindi ko alam kung bakit. Habang papasok na ako sa aming paaralan ay nagtataka ang iba kung mga kaklase na kung bakit ang supla-suplado ko ngayon. Ang hindi lang nila alam na may dapat akong tuparin. Ngunit hindi ko talaga kayang maging tahimik kung magagawa ko man ay isang himala na iyon. Kaya habang hindi pa nagsisimula ang pagdiriwang ay ang daldal ko na. At sabi ko na sa sarili ko na hindi ko talaga kayang pigilan ang aking kultura.

               Sa umpisang palaro ay sobrang ganado ako ngunit nang tumagal ay tinamaan na ako ng katamaran dahil ang iba sa amin ay nasa labas pagala-gala at wala namang paki-alam sa palaro kaya ang ginawa ko ay naglaro na lamang ako laro sa selpon. At habang naglalaro ako ay nakaramdam ako ng katahimikan na para bang himala na naging tahimik ako. Dahil doon ay ako ang naging pinakamataas na puntos na larong Block'D. Sabi ko na nga na hindi magiging masaya ang araw na ito dahil ang iba nga ay wala nang kooperasyon. Pagkatapos kami ay nagpalitan na ng mga regalo. Bago mag-umpisa ang pagkain namin sila ay nagkaroon ng onting presentasyon sa pagsayaw at pagkanta. Pagkatapos din naming kumain ay pasimpleng tumakas kami ng iba kong kaklase upang libot-libot muna.

No comments:

Post a Comment