Pages

Tuesday 3 December 2013

Ohhhhhh Ba-kit Nga Baaaaaaa !?

               Ngayong araw na ito, nagsimula ang talakayan tungkol sa aming blog. Amin ding pinagpatuloy ang talakayan sa akdang Banyaga at pinagaptuloy din nain ang hindi natapos na gawain kahapon. Sa gawaing iyon, meron itong kasunod pang sagutan at amin itong sinagutan. Habang nagpapatuloy ang pagwawasto sa aming mga gawa ay nagaroon ng onting kasiyahan sa klase at halos ikinasaya namin iyon. Minsan naglalaro sa isipan ko na sa tuwing magtuturo ang aming guro ako bakit nga ba siya sayang-saya siya sa amin. At ang sabi niya hindi daw siya nagpapatawa ngunit bakit siya masaya (ang gulo no?). Pagkatapos ay nagbigay ng takdang aralin ang aming guro kung ano ang patunay namin na ang akda ay Teoryang Feminismo.


UWIAN NA !

               Aking agad ipinaimprenta ang nasabing takdang aralin para bawas trabaho sa bahay dahil pagdating-dating ko pa lamang sa bahay ay puro gawain pambahay ang aking ginagawa pero habang ginawaga ko iyon ay parang wala ako sa sarili na para bang napipilitan lang ako. Oh, bakit nga ba ganoon ang pakiramdam ko pero ang sarap sa pakiramdam, may halong pagod nga lang.
               

No comments:

Post a Comment