Pages

Sunday 22 December 2013

Doble-doble ang Peg ? XD

               Ngayong araw na ito, ako ay pagod na pagod sa mga pa-doble-dobleng pag-utos sa akin ng aking nanay dahil doon ay bilang pabuya sa ginawa ko ay binigyan ako ng aking nanay na tinatawag na christmas chip na sa SM mo lang maaring bilhin. Dali-dali akong sa pagbili doon sa SM dahil ngayon ay magsisimba kami ng aking tito (ang saya kasi doble-doble ding gala ko ngayon). Pagkatapos kong mamili ay bumili ako ng pagkain sa mcdo dahil nagugutom na rin ako. Ngunit natagalan ako sa pagbili sa SM sa kakamadali dahil hindi ko na din alam kung ano ang bibilhin ko. Pagdating ko sa bahay ay biglang nagsabi ang aking nanay na nauna na ang aking tito dahil nainip na daw siya kakahintay at baka daw ay mahuli daw siya sa pagsimba. Ako ay dali-dali agad na umalis sa bahay para sumunod sa kanya. Pagadating ko sa simbahan ay patapos na ang misa kaya minabuti ko na lang na maghintay sa labas nito. Pagkatapos ng pagsimba, kami ay kumain naman ng aking tito sa food court. At doon at tiba-tiba ako sa pagkain dahil doble-doble ang aking pagkain. Ako ay pagod na pagod sa kakakain kaya minabuti ko na lang din na magpahinga muna. Kami ay bumili din ng bago kung bag at bumuli ng pagkain sa grocery.

               Pagka-uwi ko naman sa bahay ay doble-dobleng sermon ang aking natamo sa aking nanay dahil daw sa kapal ng mukha ko sa aking tito sa tuwing gagala o kaya may pupuntahan kami (syempre madaling mauto si tito). xD 

No comments:

Post a Comment