Pages

Thursday 2 January 2014

Ka Gulat Naman, Biglaan? :O

               Ngayong araw na ito ay laking ko man talaga sa aking nanay ginising ba naman ako ng maaga para magbatay sa aking kapatid dahil daw ay may kukunin lang siyang pera sa aking tita. Wala naman akong nagawa nagmamadali itong umalis na para bang hinahabol kaya akin na lamang inalagaan ang aking kapatid (wala eh ... biglaan?). Mga bandang hapon naman ay nagulat na lang ako na balita na may naghahanap daw sa akin na dalawang babae (ayos ah ... biglaan din?). Iyon ay akin palang mga kaklase at ang pinunta daw nila sa amin ay para daw manghiram ng kwaderno dahil mayroon daw silang kokopyahin aralin doon. Halata sa mga mukha nito na parang nagmamadali silang hiramin ito at ng kina-usap nila ako ay halos hindi na ako nagkapagsalita dahil tinadtad na nila sa panghihiram. Wala rin akong nagawa kaya ibinigay ko na lamang ang kwaderno para na rin ay matigil na sila sa kakadakdak. Sabi pa nila ay sa Sabado ko na lang daw kinin. Nakakabigla naman ang kanilang pagkasabi papaano naman kasi ako na nga ang nagpahiram ay ako pa ang kukuha bandang huli ... ayos. Walang parin akong nagawa dahil tuluyan na silang umalis.

No comments:

Post a Comment