Pages

Saturday 4 January 2014

Kabanata I: Di ko Inaasahan ! XD

               Ngayon araw na ito ay ganoon pa rin ako ang kumikilos sa mga gawaing bahay. Naalala ko bigla na ngayon ko kukunin ang pinahiram kong kwaderno na sa aking kaklase. Hindi ko inaasahan na ganoon ang mangyayari kasi bago daw ako payagan na umalis para kunin ang kwadernong aking pinahiram ay kailangan ko daw muna tapusin ang aking ginagawa (ang akala ko ay makakalusot na ako). Kaya akin agad na tinapos ang aking gawain para na rin makaalis na ako. Natapos ko na ang akin gawain, dumiretso sa aking kaklase at kinuha. Nakuha ko na sa aking kaklase ang aking kwaderno na kanilang hiniram. Hindi ko inaasahan ang pangyayari ng bigla akong harangin ng tatlong ko pang mga kaklaseng lalaki upang manghiram din ng kwaderno. Tulad ng dati wala rin akong nagawa dahil inunahan na ako ng salita kaya ain ding ipinahiram. Pag-uwi ko sa bahay ay nagtanong sa akin ang aking nanay kung saan na daw ang kinuha kong kwaderno at ang sagot ko ay hiniram ulit ng iba ko pang kaklase. Hindi naniniwala ang aking nanay at ang kanyangg nasa isip ay baka daw ay naggala lang ako. Wala parin akong nagawa kundi magparaya.

No comments:

Post a Comment